วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

10 เหตุผลดีๆที่คนชอบเที่ยวแจ่มกว่า ตอนสมัครงาน: 10 Reasons Why Frequent Travelers better than..

จากบทความใน Hacklife.org ผู้ที่สมัครงานใหม่ ที่เป็นผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวบ่อยๆ จะมีข้อดี ข้อเด่นเหนือว่าคนที่ไม่ชอบเที่ยว สำหรับข้อดีอย่างไรบ้างนั้น ลองอ่านดูนะค่ะ

10 เหตุผลที่ทำไมเดินทางบ่อยจึงสมควรจะได้รับการว่าจ้าง

"ไม่มีอะไรที่จะเปิดใจหรือตาของคุณเหมือนการเดินทางของคุณ." – ไม่ระบุที่มา
ในใบสมัครงานนั้นไม่ค่อยมีระบุประวัติการเดินทางของคุณ  เดินทางบ่อยได้มากไปสำหรับพวกเขาในขณะที่คุณจะเห็นจากรายการนี??ถ้าคุณเป็นนักเดินทางบ่อยให้แน่ใจว่าคุณเน้นนี้ หากคุณเป็นนายจ้างที่คุณจะเห็นการเดินทางนั้นเป็นข้อดี นี้คือ 10 เหตุผลที่การเดินทางบ่อยจึงทำให้ผู้สมัครงานมีข้อเด่น
1. เขาเหล่านั้นจะไม่จำกัดการเติบโตของเขา
ยิ่งเดินทางบ่อยจะมีตำแหน่งที่ดีกว่าและเป็นมืออาชีพมากกว่า ในงานวิจัยหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่ามีคุณสมบัติและประสบการณ์ ประมาณ 25% ของคนที่มีโอกาสของการรับเข้าทำงาน ส่วนที่เหลืออีก 75% จะขึ้นอยู่กับคนของพวกเขาและทักษะการสื่อสาร การเดินทางจะเป็นการฝึกพวกเขาได้มากกว่า พวกเขาจะรู้วิธีการจัดการกับคนที่มีความต่างแตกต่างด้านวัฒนธรรมและภูมิหลัง สำหรับในโลกบุคโลกาภิวัตน์การปรับตัวให้ทันนี้จะเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น

2. พวกเขาไม่ได้ดูการเปลี่ยนแปลงด้วยความสงสัย
ผู้ที่เดินทางบ่อยนั้นจะอุดมไปด้วยประสบการณ์ และสิ่งนี้เป็นความจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าพวกเขาได้ทำงานในต่างประเทศ พวกเขามีแนวโน้มที่เป็นมุมมองที่สากลมากกว่า พวกเขามีมุมที่เปิดกว้างมากกว่าในการเปลี่ยนแปลงและรับมือกับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพนักงาน การประนอมหนี้หรือปัญหาการจัดการอื่น ๆ ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าผู้สมัครที่ไม่เคยทิ้งบ้านเกิดของเขา
3. พวกเขาไม่ละเลยในเรื่องจัดการเวลาของพวกเขา
การเดินทางบ่อย จะทำให้มีความเชี่ยวชาญในการกำหนดเวลาการประชุมและการติดตามตารางเวลา เมื่อมีการจัดทริป เดินทางด้วยเครื่องบินและรถไฟ ทักษะการจัดเวลาที่ได้รับการฝึกฝนเมื่อเดินทาง เพื่อที่จะได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองหลักในระยะเวลาอันสั้น หรือการเดินทางในประเทศระยะเวลาหนึ่งเดือน การคำนวณเวลา การเรียนรู้จากประสบการณ์และการตั้งกำหนดการเป้าหมาย การเดินทางที่ชาญฉลาด คือ ทักษะที่ยอดเยี่ยม

4. พวกเขาไม่อายที่จะเรียนรู้ภาษาอื่น
บ่อยครั้งที่นักเดินทางมักจะมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ภาษาของประเทศที่พวกเขากำลังจะไป นี้เป็นแรงผลักดันที่จะเรียนรู้ภาษาได้ดีจริงๆ หากบริษัทของคุณมีการติดต่อกับลูกค้าต่างประเทศ ก็จะทำให้ความรู้สึกที่ดีที่จะใช้ผู้สมัครที่มีทักษะการใช้ภาษาพิเศษเหล่านั้น พวกเขาจะมีคุณค่าสำหรับการสื่อสาร การประชุม และระบบเชื่อมโยงต่างๆ


5 พวกเขาไม่เป็นกังวลหากจะย้ายตัวเองออกจากเขตความสะดวกสบาย
การเดินทางบ่อยนั้นมักจะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่มีความเครียด ที่บังคับให้พวกเขามีไหวพริบและเพื่อผลักดันเขาออกจากเขตของความสะดวกสบาย  มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่หลงทาง มีปัญหาด้านภาษาสื่อสาร พลาดเที่ยวบิน หรือหนังสือเดินทางถูกขโมย  นี่คือการทดสอบที่แท้จริงของวิธีที่พวกเขาต้องใจเย็น และหาวิธีการที่พวกเขาออกจากสถานการณ์ที่วุ่นวายเหล่านั้น  มันเป็นการฝึกที่ยอดเยี่ยมสำหรับอาชีพของพวกเขา เพราะหากมีสถานการณ์แบบเดียวกัน คนที่อยู่ในความสะดวกสบายโซนก็จะถูกทอดทิ้ง


6. พวกเขาไม่เป็นกังวลที่จะทำงานเป็นทีม
เดินทางมักจะมีการทำงานร่วมกันกับเพื่อน ๆ ของพวกเขาหากพวกเขาได้เดินทางในกลุ่ม สิ่งสำคัญที่ว่าสะท้อนว่าจะดำเนินการในทีมงานอย่างไรในการทำงาน รายละเอียดของผู้สมัครที่จะหาวิธีการที่เธอมีส่วน ทำให้กลุ่มเป้าหมายและความร่วมมือในการเดินทาง คำถามที่ดีที่จะถามคือ สิ่งที่เธอจะต้องสละเพื่อประโยชน์ของกลุ่ม

7. พวกเขาไม่ได้ละเลยทักษะการตัดสินใจของพวกเขา
สำหรับผู้ที่เดินทางบ่อยนั้นจะมีการตัดสินใจอยู่ตลอดเวลา ระหว่างที่เขาอยู่ในระหว่างการเดินทาง พวกเขาจะต้องชั่งน้ำหนักถึงข้อดีและข้อเสียของการขนเดินทางไป, ที่พัก, และการประเมินความเสี่ยง พวกเขายังจะต้องจัดลำดับความสำคัญ สิ่งเหล่านี้เป็นทักษะเดียวกับที่พวกเขาจะนำไปใช้ในที่ทำงานด้วย

8. พวกเขาไม่ได้ตกใจเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน
ผู้ที่เดินทางบ่อยชอบที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเมื่อสิ่งที่ผิดพลาดไป เมื่อพวกเขาไม่มีเงินหรืออยู่ในสถานการณ์คับขัน มันอยู่ที่ว่ามันมีความสำคัญที่จะฟังวิธีที่พวกเขาแก้ปัญหา ทักษะในการแก้ปัญหานั้นๆ มักจะเป็นตัวชี้วัดที่ดี หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือมีสถานการณ์คับขันในที่ทำงาน

9. พวกเขามีวิธีจัดการสุขภาพของตนเอง
ผู้ที่เดินทางบ่อยจะมีสุขภาพดีและมักจะถูกทดสอบอยู่เนื่องๆ นอกจากนี้สุขภาพขเงพวกเขายังจะเป็นตัวบ่งบอกถึงสิ่งที่เขาระวังและการดำเนินการและการวางแผนที่จะเดินทางไปยังที่ต่างๆ การตัดสินใจที่จะฉีดวัคซีน การดูแลทางการแพทย์ฉุกเฉิน วิธีที่พวกเขาจัดระเบียบใบสั่งยาของพวกเขาและชุดพยาบาลเบื้องต้น  คำถามเกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาวางแผนไว้ทั้งหมดเหล่านี้จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าพวกเขาจะจัดการตนเองในการทำงานอย่างไร


10. พวกเขาไม่กลัวเลยที่จะคิดนวัตกรรม
ผู้ที่เดินทางบ่อยมักเป็นคนที่มีความอยากรู้อยากเห็น สิ่งเหล่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนพวกเขา เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมของพวกเขา ในความหลากหลายเหล่านี้ จะนำพาให้พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ในแนวทางของพวกเขาจะมีชีวิต จริยธรรม ทางการเมือง และการทำงาน นี้จะเป็นปัจจัยสำคัญ เมื่อพวกเขาได้รับการสนับสนุน จะเป็นนวัตกรรมในการทำงาน นวัตกรรมเป็นงานของทุกคนและถ้า บริษัท ของคุณมุ่งมั่นที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ การให้บริการ หรือกระบวนการที่ทุกคนจะมีความรู้สึกว่ามีอำนาจที่จะให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ผู้ที่เที่ยวบ่อยมักจะทำสิ่งใดๆได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 -------------------------------------------------------------------
10 Reasons Why Frequent Travelers Should Always Be Hired
“Nothing opens your mind or your eyes like travel.” – Unknown
Resumes rarely feature a person’s travel history. Frequent travellers have a lot going for them, as you will see from this list. If you are a frequent traveller, make sure you highlight this. If you are an employer, you need to see travel as a definite plus. Here are 10 reasons why frequent travelers make excellent candidates.

1. They don’t limit their personal growth.
Frequent travelers are better positioned to grow as professionals and as persons. Several studies show that qualifications and experiences will count for about 25% of a person’s chances of getting a job. The remaining 75% will depend on their people and communication skills. Traveling provides an ideal training ground for that. They will know how to deal with people from different cultures and backgrounds. In an increasingly globalized world, this will become more and more important.

2. They don’t view change with suspicion.
Globetrotters have a wealth of experience, and this is especially true if they have actually worked abroad. They are much more likely to have a more cosmopolitan view of the world. They are much more open to change and will probably cope with adjustments in staff structuring, reorganization, or other management issues with much greater ease than a candidate who has never left his hometown or state.

3. They don’t mess up their time management.
Frequent travelers are adept at meeting deadlines and sticking to timetables when they have to organize trips and catch planes and trains. Time management skills are honed when the traveller has to see the main city sights in a short time or explore a country in one month. Calculating time, learning from experience, and setting smart travel goals are great skills.

4. They don’t shy away from learning another language.
Frequent travelers usually are keen to learn the language of the country they are visiting. This is the springboard to learning a language really well. If your company is dealing with international clients, it makes good sense to take a candidate with those extra language skills. They will be invaluable for communication, conferences, and networking.

5. They don’t mind moving out of their comfort zone.
Frequent travelers often have to face stressful situations that force them to be resourceful and to push the boundaries of their comfort zones. How many travelers have lost their way, had language problems, missed a flight, or had their passport stolen? This is a true test of how they keep their cool and how they get out of a tricky situation. It is an excellent training for their career because there will be parallel situations where the comfort zone has to be abandoned.

6. They don’t mind working on a team.
Globetrotters often have to collaborate with their friends if they have travelled in a group. This is crucial to how they will perform in a team in the workplace. It is always worth probing the candidate to find out how she contributed to group goals and collaboration on the trip. A good question to ask is what she had to renounce for the good of the group.

7. They don’t neglect their decision-making skills.
Frequent travelers have to make decisions all the time while they are on the go. They have to weigh up the pros and cons of transportation, accommodation, and assessing risks. They also have to be good at prioritizing. These are the same skills that they will bring to the workplace.

8. They don’t panic when there is an emergency.
Frequent travelers love to talk about when things went wrong and they had no money or were in a tight corner. It is here that it is worth listening to how they used their problem solving skills to get out alive. This is usually a good indicator of how they will approach an emergency in the workplace.

9. They don’t have health self-management problems.
Frequent travelers will have their health and well-being continually challenged. It will also be an indication of the precautions they have taken and the planning that went into that. There will be decisions to be made about vaccines, emergency medical care, how they organize their prescriptions, and their emergency health kit. Asking about how they planned for all these will be an indication of how they will deal with self-management on the job.

10. They don’t shy away from innovation.
Frequent travelers are curious. This is what drives them. Their appreciation of diversity will help them to be more creative in their approach to life, ethics, politics, and work. This will be a key factor when they are encouraged to be innovative in the workplace. Innovation is everyone’s job, and if your company is striving to bring in new products, services, or processes, everyone will feel empowered to pursue their creativity. The frequent traveller will usually fit the bill perfectly.



source:
http://www.lifehack.org/articles/work/10-reasons-why-frequent-travelers-should-always-hired.html
http://i.telegraph.co.uk/multimedia/archive/00449/tourist-map-404_449581c.jpg
http://essencetreksnepal.com/wp-content/uploads/2013/01/wpid-tourist.jpg
http://images.askmen.com/fine_living/travel_archive_60/98_travel_tips-flash.jpg
https://nickfalkner.files.wordpress.com/2012/02/plane-airport-late-running-400a061807.jpg
https://nickfalkner.files.wordpress.com/2012/02/plane-airport-late-running-400a061807.jpg 
http://kidshealth.org/parent/firstaid_safe/outdoor/headers_102441/P_healthyTravel1.jpg
http://flixtranslations.com/wp-content/uploads/2015/06/translation.jpg
http://www.liguriaguide.com/images/200xNxliguria-tourist-information-question-mark.jpg.pagespeed.ic.taSsXh0upK.jpg
http://admin.travelmole.com/images/stories/2009/images/disruptive_innovation_id46489581_size485.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น