วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ซื้อประกันภัยการเดินทางด้วยดีไหม?

 ซื้อประกันภัยการเดินทางด้วยดีไหม?

มันคงไม่สนุกแน่ๆ ถ้าความเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ พลาดการต่อเที่ยวบิน เพราะเครื่องบินล่าช้า หรือกระเป๋าเดินทางสูญหาย เป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในเวลาที่คุณอยู่ต่างประเทศเพียงลำพัง และจะสร้างความปวดหัวแถมความลำบากใจให้กับคุณอยู่ไม่น้อยหากเกิดขึ้น เป็นที่ทราบกันดีว่าค่าครองชีพในต่างประเทศนั้น โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาลสูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับ ประเทศไทย ดังนั้น คงจะดีขึ้นไม่น้อยหากคุณมีผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ทั้งค่าแพทย์ ค่ายา ค่าสถานพยาบาล จนถึงการดำเนินการช่วยเหลือฉุกเฉินให้แก่คุณได้

เหตุผลต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น ล้วนเป็นคำตอบได้อย่างดีว่าทำไมก่อนเดินทางทุกครั้งคุณจึงควรมีการประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทาง (Travel Accident Insurance) สิ่งที่สำคัญคือ คุณสามารถซื้อความคุ้มครองที่กล่าวมาเหล่านี้ได้โดยเสียเบี้ยประกันภัยเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางของคุณ 



วิธีป้องกันที่ดีที่เราเองสามารถทำได้คือ การทำประกันเดินทางระหว่างประเทศ
จะขอกล่าวเป็นข้อๆดังนี้ค่ะ


สำหรับประเทศที่เราจะเดินทางไปนั้น ได้กำหนดให้ทำประกันการเดินทางพร้อมกับการทำวีซ่าหรือไม่?!?!

            หากเราวางแผนเดินทางไปเที่ยวในประเทศแถบยุโรปหรืออเมริกา ซึ่งมีข้อบังคับให้นักท่องเที่ยวต้องทำประกันการเดินทาง โดยเอกสารการทำประกันการเดินทางเป็นเอกสารประกอบในการยื่นขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศนั้นๆ เราจะต้องทำกับบริษัทประกันภัยที่ทางสถานทูตระบุไว้เท่านั้น โดยประกันการเดินทางที่ทำจะต้องมีความคุ้มครอง และมีทุนประกันตลอดระยะเวลาของการเดินทาง เช่น การเดินทางไปประเทศในแถบยุโรป กำหนดว่าต้องมีทุนประกันประมาณ 1,500,000 บาท หรือ 30,000 Euro ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า หากเกิดเหตุการณ์ที่เกินจะคาดคิดจะมีประกันนิแหละค่ะที่คอยดูแลรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆให้กับเรา
ในการขอวีซ่าสำหรับ ผู้ที่เดินทางไปประเทศยุโรปในกลุ่มประเทศเชงเก้น อันได้แก่ อิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย กรีซ เบลเยี่ยม โปรตุเกส สวีเดน เดนมารค์ นอร์เวย์ ฟินแลนด์ ลักแซมเบิร์ก ไอซ์แลนด์


ถ้าไม่ได้บังคับ แล้วจำเป็นไหมที่ต้องทำประกันการเดินทาง?!?!  
หากท่านจะไปยังประเทศที่ไม่ได้กำหนดให้ทำประกันการเดินทาง ก็ขึ้นอยู่กับเราว่าเห็นความจำเป็นของการทำประกันการเดินทางมากน้อยแค่ไหน แต่เพื่อความไม่ประมาท ลองพิจาณาตามนี้นะค่ะ

      1. ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น (แบบไม่คาดฝัน)
      หากเกิดอุบัติเหตุหรือป่วยล้มหมอนนอนเสื่อระหว่างท่องเที่ยวในต่างประเทศ บริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยระหว่างการเดินทางให้ ไม่ว่าจะเป็น ค่าหมอ ค่ายา ค่าห้องพัก หรือค่าผ่าตัด เป็นต้น ซึ่งจะได้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียวค่ะ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ ประกันการเดินทางยังคุ้มครองในกรณีที่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับมารักษาตัวต่อในไทย การบอกเลิกการเดินทาง การลดจำนวนวันเดินทาง การเดินทางล่าช้า กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือมาถึงล่าช้า และยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยค่ะ

     
 2. ช่วยให้รู้สึกอุ่นใจ สบายใจตลอดการเดินทาง
การทำประกันการเดินทางจะช่วยให้ท่านรู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดระยะเวลาการเดินทางท่องเที่ยว เพราะไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดๆที่ไม่คาดคิดว่าจะขึ้น ก็จะมีคนคอยให้ความช่วยเหลือ ดูแลคุ้มครอง รับรองค่ารักษาพยาบาล หรือชดเชยเงินให้กับเรา ทำให้เราไม่ต้องกังวลใจตลอดเวลา สามารถท่องเที่ยวตามฝันได้อย่างเต็มที่

      ทั้งนี้หากไม่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง บางท่านอาจจะคิดว่าเป็นการเสียเงินค่าเบี้ยประกันไปเปล่าๆ แต่เรื่องแบบนี้ขอให้พิจารณาว่าความโชคดีที่เหตุการณ์ร้ายๆนั้นไม่เกิดขึ้นกับเรา อย่าให้คำพูดที่กล่าวว่า รู้งี้ ถ้ารู้แล้วจะทำประกันไว้ก่อน ดั่งคำกล่าวที่ว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย จ่ายเพิ่มเพียงเล็กน้อย แต่คุ้มครองได้มหาศาล น่าจะดีกว่านะค่ะ



      หากใครกำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ อย่าลืมให้ความสำคัญกับประกันการเดินทางนะคะ เพื่อความอุ่นใจ สบายใจตลอดการเดินทาง ที่สำคัญคือ ต้องใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท และดูแลสุขภาพร่างกายของคุณให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ราบรื่น และได้รับประสบการณ์ที่ดี ที่น่าจดจำกลับมาค่ะ






สนใจหรือต้องการสอบถามในด้านประกันการเดินทางกับเรา
 
บริษัท จี.แทรเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
G TRAVEL CORPORATION.,LTD

14th FLOOR, MANOROM BLDG.,
3354/44 RAMA IV ROAD,
KLONGTON, KLONGTOEY, BANGKOK 10110 THAILAND

VISA & TRAVEL INSURANCE SERVICE
CALL : 02-671-6580- 3 
E-mail: Gticket@cscoms.com







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น