วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ก่อนเดินทาง...เลือกสายการบินไหนดี


ก่อนเดินทาง...เลือกสายการบินไหนดี

คงเป็นปัญหาของใครหลายๆคนที่ต้องเลือกสายการบินใดสายการบินหนึ่ง ในการจะเดินทางไปสักทีหนึ่ง วันนี้ขอแนะนำการเลือกสายการบินให้เหมาะกับการเดินทางของคุณ


1.ราคา 

เรื่องนี้นับว่าเป็นอันดับต้นๆของการตัดสินใจ แต่ของถูกและดีที่สุด คงไม่ได้มีในทุกเรื่องนะค่ะ การศึกษาอ่านเงื่อนไขของราคาพิเศษดังกล่าว คุณควรจะศึกษาให้ละเอียดก่อนนะค่ะ บางครั้งจะมีให้เลือกว่าคุณจะซื้อหรือไม่ซื้อประกันภัยระหว่างเดินทาง ซึ่งตรงนี้ถ้าคุณซื้อความคุ้มครองถือว่าคุ้มค่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่น กระเป๋าชำรุดเสียหาย หรือ กระเป๋ามาล่าช้า จ่ายเพิ่มหรือไม่จ่าย ต่างกันไม่มาก




2.การให้บริการ 

คงไม่สนุกแน่ค่ะ ถ้าราคาถูกแต่การให้บริการนั้น ไม่ประทับใจ แถมยังต้องหนักใจในเรื่องการไม่ตรงต่อเวลา ถ้าคุณต้องมีนัดหรือกำหนดในการไปทำธุระต่อแล้วต้องเสียเวลา ในการรอเครื่องบินที่ล่าช้า คุณสามารถหาข้อมูลดังกล่าวจากรีวิวในอินเตอร์เน็ทค่ะ 

3.บริการอาหารและเครื่องดื่ม 

หากเป็นเที่ยวบินในประเทศไทย ระยะเวลาการบิน ก็แค่ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมงเศษ แต่ถ้าเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ บางสายการบินไม่มีบริการค่ะ คุณต้องซื้อเอง ดังนั้นบางท่านเลยทานให้เรียบร้อยก่อนเดินทางค่ะ


4.น้ำหนักสัมภาระ 

สำหรับสายการบินต้นทุนต่ำ บางสายนั้น ราคาตั๋วเดินทางรวมน้ำหนักกระเป๋าโหลดใต้เครื่องและอนุญาติให้นำกระเป๋าขึ้นได้อีก แต่บางสายนั้นให้แค่ถือขึ้นเครื่องเท่านั้น ถ้าจะโหลดกระเป๋าใต้เครื่องต้องจ่ายเพิ่มค่ะ และถ้าเกิดว่าน้ำหนักเกินกว่าที่กำหนด ยังต้องจ่ายน้ำหนักส่วนเกินด้วยนะค่ะ (ค่าใช้จ่ายดังกล่าว ขึ้นอยู่กับระเบียบของแต่ละสายการบินค่ะ)










5.การเลือกที่นั่ง  

สำหรับบางสายการบิน บริเวณที่มีพื้นที่วางขากว้าง(leg room) อาจจะมีราคาสูง หรือบริเวณที่อยู่ด้านหน้า อาจจะมีราคาสูงกว่าบริเวณด้านหลัง (เพราะเวลาขึ้นเครื่องบินสามารถเข้าลำดับสุดท้ายได้ และเวลาลงจากเครื่องบินจะได้ลงก่อนค่ะ) สำหรับบางสายการบิน มีที่จำกัดสำหรับผู้ใหญ่นั่งเท่านั้น เพื่อความเงียบ และความเป็นส่วนตัวในการเดินทาง ซึ่งราคาจะเพิ่มกว่าราคาปรกติค่ะ

6.เงื่อนไขของตั๋ว 

บางสายการบินนั้นตั๋วบางประเภทสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง เลื่อนวันไป หรือ วันกลับได้ แต่บางสายการบินและตั๋วบางประเภท อาทิ ตั๋วที่ซื้อในช่วงราคาพิเศษ(ตั๋วโปรโมชั่น) อาจจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง หรือขอคืนเงินได้ ทั้งนี้ควรตรวจสอบเงื่อนไข และรายละเอียดก่อนซื้อตั๋วค่ะ



จาก 6 หัวข้อที่ได้กล่าวมา ขอให้พิจารณาในเรื่องเงื่อนไข รายละเอียด อย่าพิจารณาแต่เพียงถูกอย่างเดียวโดยไม่อ่านรายละเอียดนะค่ะ เพราะถ้ามีอะไรนอกเหนือจากเงื่อนไข นั้นอาจจะเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นค่ะ หากยังสรุปไม่ได้ หรือไม่แน่ใจว่าจะเลือกสายการบินไหนดี ให้เราเป็นที่ปรึกษาในการเดินทางและการจองโรงแรม ร่วมไปถึงการทำวีซ่าเพื่อเดินทางไปยังต่างประเทศ พร้อมทั้งคุ้มครองการเดินทางด้วยประกันชีวิต เราพร้อมสนับสนุนการเดินทางของท่านให้เป็นไปอย่างราบรื่นค่ะ


บริษัท จี.แทรเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
G TRAVEL CORPORATION.,LTD

14th FLOOR, MANOROM BLDG.,
3354/44 RAMA IV ROAD,
KLONGTON, KLONGTOEY, BANGKOK 10110 THAILAND

AirLines Ticket Booking & Reservation
CALL : 02-671-6580- 3 

E-mail: Gticket@cscoms.com 

credit:
https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/8e/bb/96/8ebb96be428c20e1418863602b9c4ae2.gif


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น