วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

7 Checklists เลือกโรงแรมและที่พัก

7 Checklists เลือกโรงแรมและที่พัก
 การเลือกโรงแรมและที่พัก โดยทั่วไปจะมองหาที่พักที่สมเหตุสมผล ปัจจัยที่ควรคำนึงคือมีความสะดวกสบายด้วย คุ้มค่าทั้งด้านของราคา คุณภาพการให้บริการ และปัจจัยอื่นๆ ซึ่งขอแยกออกเป็นข้อๆดังนี้นะค่ะ

1.ที่ตั้งและสถานที่
สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่เราต้องทราบกันคือ ที่ตั้งนั้น อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวของท่าน  หากสถานที่เที่ยวของท่านอยู่ห่างจากที่พัก การเดินทางจากที่พัก ไปสถานที่เที่ยวของเราต้องใช้เวลานาน รถติดหรือไม่ เดินทางสะดวกหรือไม่ หากนำรถส่วนตัวไป ต้องคำนึงถึงที่จอดรถและความปลอดภัยของที่จอดรถของที่พักด้วย


2.สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่พักเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคุณเดินทางท่องเที่ยวคุณควรเลือกที่พักที่ใช้เวลาเดินไปยังสถานที่เที่ยวโดยใช้เวลาน้อย และควรวางแผนเส้นทางการท่องเที่ยวล่วงหน้า


3.ราคา
ราคาเป็นสิ่งสำคัญ บางที่พักมีสิ่งที่เราต้องการมีครบ แต่ราคาสูงเกินจะรับได้ ดังนั้น คุณควรวางแผนเกี่ยวกับงบประมาณการท่องเที่ยว และความจำเป็นค่ะ

4.ชนิดของโรงแรมที่ต้องการ
ชนิดของคุณที่พักที่คุณต้องการเป็นประเภทไหน ระดับการให้บริการ 3 ดาว จนถึง 5 ดาว สถานที่ตั้งอยู่กลางเมื่อง หรือมีสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ หรือดูจำนวนคนที่เดินทาง เพื่อกำหนดลักษณะห้องพักและจำนวนห้องที่จะใช้

5.สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะดวกสบาย
สำหรับท่านที่ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวก และ Facilities อาทิ คุณชอบออกกำลังกาย ห้องFitness  อาจจะเป็นสิ่งที่คุณต้องการ, บริการรถรับส่งจากที่พักไปยังสถานที่ท่องเที่ยว, Wi-fi ในห้องพัก หรือแม้แต่ การนวดหรือสปา ในสถานที่พัก
เรียกได้ว่าถ้าคุณต้องการบริการดังกล่าวทั้งหมด ให้อยู่ในที่เดียว

6.ตรวจสอบโรงแรม และการบริการ จากรีวิว หรือ คนที่รู้จักที่เคยไปพัก
สิ่งสำคัญคือการตรวจสอบรีวิว ของที่พัก การให้บริการ และ อาหารเช้า โดยการหาข้อมูลในwebsite คนส่วนมากจะเขียนหรือให้คะแนนอย่างตรงไปตรงมา รีวิวของบางคน อาจมีรูปถ่ายสถานที่จริง รูปลักษณะห้อง สีที่ใช้ พื้นที่ในห้อง หรือ คุณภาพอาหารที่คุณจะต้องทาน ข้อมูลในส่วนนี้จะเชื่อถือได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว


7.การเข้าถึงที่พักและ การเดินทางไปถึงที่พัก
ทำเลที่ตั้งของที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ควรตรวจสอบก่อนว่าเดินทางได้สะดวกปลอดภัย ไม่เดินทางลำบาก เข้าซอยลึกมากเกินไป หากต้องเดินทางโดยรถประจำทาง ให้ตรวจสอบดูว่ามีความสะดวกในการเดินทางต่อไปยังที่พักหรือไม่ บางที่พักอาจมีบริการรับถึงสนามบิน หรือท่าเรือ หรือ ท่ารถประจำทาง


ข้อแนะนำในการเลือกที่พักที่ได้กล่าวไปข้างต้น พอจะมีประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกที่พักได้นะค่ะ
หากไม่รู้ว่าจะตัดสินใจเลือกที่พักที่ไหนดีสำหรับวันพักผ่อนของท่าน ให้เราช่วยเลือกให้คุณสิค่ะ


บริษัท จี.แทรเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
G TRAVEL CORPORATION.,LTD

14th FLOOR, MANOROM BLDG.,
3354/44 RAMA IV ROAD,
KLONGTON, KLONGTOEY, BANGKOK 10110 THAILAND

VISA & Hotel Reservation
CALL : 02-671-6580- 3 
E-mail: Gticket@cscoms.com 

credit:
http://www2.sei-mi.com/wp-content/uploads/2012/01/map3.jpg
http://www.tnooz.com/wp-content/uploads/2012/08/hotel-bell-money.jpg
http://www.tnooz.com/wp-content/uploads/2012/04/star-rating.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น