วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559

เรื่องราวที่ไม่มีใครเคยบอกคุณของ แพ็กเกจทัวร์ :Untold story

หลายครั้งที่เวลาเลือกแพ็กเกจทัวร์ ที่เดินทางต่างประเทศ หลายๆท่านเลือกแค่ประเทศที่จะไปกับราคาถูกๆ ซึ่งหลายครั้งราคาก็ถูกเกินจนน่าตกใจ และบางครั้งก็ราคาใกล้ๆเคียงกัน
วันนี้จะมาอธิบายว่าทำไม ราคาถึงถูกและราคาถึงแพง
ในแพ็กเกจทัวร์กรุ๊ป ซึ่งการเดินทางในแต่ละครั้งจะมีผู้เดินทางในคณะประมาณ 10 - 15 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วย ลูกค้าและหัวหน้าทัวร์ ซึ่งจะต้องเป็นผู้ติดตามตั้งแต่สนามบินต้นทางจนกลับถึงวันเดินทางกลับ
คราวนี้ มาพูดถึงต้นทุนของกรุ๊ปทัวร์หนึ่งกรุ๊ป ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง


  1. ตั๋วเครื่องบิน ซึ่งราคาจะเป็นราคากรุ๊ป เหมือนคุณซื้อของแบบยกแพ็ค ยกโหล ราคาบ้างครั้งก็เป็นราคาเฉลี่ย ซึ่งราคาตั๋วจะแพงจะถูก อยู่ที่หลายปัจจัย เช่น ราคาน้ำมัน ที่นั่งบนเครื่องที่ว่าง
    รายละเอียด อ่านได้จาก แนะนำการให้บริการของแต่ละชั้นของสายการบินค่ะ
  2. ค่าวีซ่า อันนี้แล้วแต่ละประเทศครับ บางประเทศไม่มี ไม่ต้องใช้ ก็ตัดส่วนนี้ไป
    รายละเอียด อ่านได้จาก 5 ประเทศที่คนไทยสามารถขอVISA ON ARRIVAL ได้ค่ะ
  3. ค่าโรงแรมที่พัก อันนี้ก็อยู่ที่ว่า ทัวร์นั้นๆ นอนโรงแรมกี่ดาว ยี่งดาวเยอะ ก็ยิ่งแพง และอยู่แหล่ง ย่านสำคัญๆหรือไม่ครับ
  4. ค่าอาหาร ในแต่ละมื้อ ยิ่งทานดี อิ่มทุกมื้อ อร่อยและเติมได้ไม่อั้น อันนี้ก็ราคาตามระดับการให้บริการ ซึ่งยิ่งมีเมนูพิเศษ ราคาก็จะไต่ระดับไปเรื่อยๆ
  5. ค่าเดินทาง นับตั้งแต่คุณลงแตะพื้นสนามบิน ไปถึงที่พัก จากที่พักไปที่ท่องเที่ยว จนกระทั้งกลับมาส่งสนามบิน นี้คือค่าใช้จ่ายทั้งหมด จะรถตู้ รถบัส เป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมดครับ
  6. ค่าไกด์ ที่บรรยายคุณตลอดทั้งเส้นทาง แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว อาจจะช่วยคุณต่อราคาสินค้าบ้างในบางครั้ง และช่วยมีสินน้ำใจเล็กๆน้อยๆ เป็นกำลังใจด้วยทิปบ้างนะครับ
  7. ค่าหัวหน้าทัวร์ บุคคลที่ประสานงาน ในทุกกรณีตั้งแต่เช็คอินสนามบิน จนถึงวันเดินทางกลับ เช็คลูกทัวร์ว่ามาครบไหม ใครตกรถหรือเปล่า ต่อราคาของ ช่วยหิ้วของ โทรปลุกตอนเช้า เติมพลังกำลังใจพี่ๆน้องๆเค้าด้วยสินน้ำใจบ้างนะครับ
  8. ค่าประกันการเดินทาง อันนี้สำคัญ และมีประโยชน์มากครับ อ่านรายละเอียดได้จากนี้ครับ ซื้อประกันภัยการเดินทางด้วยดีไหม?
  9. ค่าใช้จ่ายจิปาถะ อาจจะเป็นกระเป๋า ของแถม แท๊กกระเป๋า คู่มือเตรียมตัวการเดินทาง หรือที่เรียกว่า ใบเตรียมตัว  คุณรู้จัก" ใบเตรียมตัวการเดินทาง"ไหม?



    ที่กล่าวมาเป็นค่าใช้จ่ายที่รวมในราคาทัวร์แพ็กเกจแล้ว แต่บางครั้ง บางรายการจะเขียนว่า ไม่รวมค่าเข้าบางสถานที่ หรือ ค่าใช้จ่าย อาทิ เครื่องดื่มในตู้เย็น มินิบาร์ ซึ่งล้วนแล้วเป็นค่าใช้จ่ายที่ลูกค้าต้องรับผิดชอบเองครับ ซึ่งคำแนะนำเหล่านี้ อยู่ในเอกสารที่เรียกว่าใบเตรียมตัว  ซึ่งถือว่าเป็นการได้แจ้งให้ทางลูกค้ารับทราบเบื้องต้น และถือว่าทางเลือกที่ดีของลูกทัวร์ครับ

    บางครั้งลูกค้ามักจะเปรียบเทียบว่า บริษัทนั้น รายการก็เหมือนกับบริษัทนี้ ทำไมราคาแตกต่างกันจัง องค์ประกอบที่ต่างกันหลักๆคือ ตั๋วเครื่องบิน หากเป็นสายการบินโลว์คอส เทียบกับสายการบินปรกติ เริ่มต้นที่การให้บริการ เรื่องของน้ำหนักกระเป๋าส่วนเกินที่คุณอาจจะต้องซื้อเพิ่ม( โดยเฉพาะขากลับ หากคุณเป็นนักช็อป) โรงแรมที่พัก และการให้บริการ หลักๆแค่นี้ครับ และเรื่องอาหารอีก
    บางกรุ๊ปราคาถูกจริง เพราะบางมื้อนั้น มีคำว่า อิสระ (แปลว่า หาทานเองครับ) ซึ่งคุณต้องเดินหาร้านทานแถวๆ ที่ท่องเที่ยว ซึ่งคุณอาจจะเจอราคาอาหารแบบที่ท่องเที่ยวคือ แพง และ ไม่อิ่ม และไม่ถูกปากอีก อันนี้เรียกว่า ฝันร้ายแท้ๆ

    ฉะนั้น หากต้องการท่องเที่ยวแบบได้รับอรรถรส การท่องเที่ยว และนิยมความสุขสบาย จ่ายเพิ่มอีกนิด พิจารณาและขอให้อ่านรายละเอียดในรายการการท่องเที่ยว แต่ละรายการให้คุ้มค่ากับเงินที่คุณจะต้องจ่าย เพื่อประสบการณ์ที่ดีและไม่รู้ลืมตลอดไปครับ

    ด้วยความปรารถนาดีจาก


    บริษัท จี.แทรเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
    G TRAVEL CORPORATION.,LTD

    14th FLOOR, MANOROM BLDG.,
    3354/44 RAMA IV ROAD,
    KLONGTON, KLONGTOEY, BANGKOK 10110 THAILAND
    AirLines Ticket Booking & Reservation
    CALL : 02-671-6580- 3 
    E-mail: Gticket@cscoms.com 

    credit:
    http://tourstokerala.org/wp-content/uploads/2014/02/TOURS-TO-KERALA-21.jpg
    https://shadow888.com/assets/img/icon-full-package.png
    https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/0/05/UNWTO.svg/2000px-UNWTO.svg.png




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น