วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

ซื้อ ‘แพ็กเกจทัวร์’ อย่างไร...ไม่เสียรู้

การเดินทางท่องเที่ยว........ 
ไม่ว่าใครก็ไม่อยากปฏิเสธ เพราะสิ่งที่ได้นอกจากความสุข ความสนุกสนานตื่นเต้น ได้เปิดหูเปิดตาพบเห็นสิ่งใหม่ ๆ ได้ความรู้จากสถานที่ที่ไป  แถมยังเป็นการผ่อนคลายความเครียด ได้พักสมอง จากการทำงานที่เร่งรีบในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย  สำหรับการเดินทางไปด้วยตัวเอง จำเป็นที่จะต้องหาข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งที่กิน ที่พัก การจับจองตั๋วเครื่องบิน ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างยุ่งยาก ทำให้หลาย ๆ คน หาทางออกโดยการซื้อแพ็กเกจทัวร์กับบริษัททัวร์ต่าง ๆ 
ในส่วนของข้อควรคำนึงในการท่องเที่ยวแบบแพ็กเกจทัวร์ สิ่งแรก คือ สถานที่ที่ไปนั้นจะต้องเป็นสิ่งที่อยากเห็น หรือเป็นสิ่งที่อยากไปสัมผัส ไม่ใช่ว่าซื้อทัวร์เพราะมีปัจจัยอื่นเข้ามาเป็นตัวกำหนด เช่น เพื่อนไป ไปด้วย มีเงินเท่านี้จำเป็นต้องไปที่นี่ หรือรู้แค่ว่าได้ไปหลายประเทศ คุ้มดี รวมทั้งเหตุผลที่ไม่ควรนำมาใช้ในการตัดสินใจไป เช่น เขาบอกว่าที่เกาหลีมีเครื่องสำอางให้เลือกเป็นจำนวนมาก ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่เหตุผลในการท่องเที่ยว

การวางแผนเดินทาง
การท่องเที่ยวที่ดีจะต้องคิดว่าอยากจะไปเที่ยวที่ใด เช่น ไปฮ่องกงเพราะอยากไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ครั้งหนึ่งในชีวิตยังไม่เคยไป หรืออยากไปเพราะอยากไปนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิม ตรงนี้คือสาระโดยจะต้องรู้ว่าจะไปเพราะอะไร เพื่อที่จะมาวางแผนในการเดินทางต่อได้ เพราะคนไทยส่วนใหญ่มักไม่ค่อยวางแผนในการท่องเที่ยว จะไปเดือนหน้าเดือนนี้เพิ่งคิด บางคนจะไปอาทิตย์หน้าอาทิตย์นี้จึงคิด หรือบางคนคิดนาน คิดไปคิดมา 1-2 วัน จะไปแล้วถึงจะตัดสินใจไป
 ทุกครั้งที่มีการเตรียมตัวที่ล่าช้า ผลกระทบจะตามมาต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็น ขึ้นเครื่องบินก็ได้ที่นั่งด้านหลัง เวลาไปก็ไปอย่างฉุกละหุก กระเป๋าเสื้อผ้าก็เตรียมไม่ครบ ขาดโน่น ลืมนี่ รวมถึงข้อมูลสถานที่ที่จะไปก็ไม่ชัดเจนเพราะไม่มีเวลาหา เงินก็ไม่ได้แลก ทำให้ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอดเวล?


        ในส่วนของบริการซึ่งไม่สามารถรู้ได้ก่อนล่วงหน้า จึงจำเป็นที่จะต้อง เก็บโปรแกรมการท่องเที่ยวเอาไว้ ว่า มีการตกลงอะไรกันไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเอกสารต่าง ๆ โปรแกรมทัวร์ ต้องเก็บเอาไว้ทั้งหมด เมื่อถึงกำหนดเดินทางจะได้ตรวจเช็กได้ว่าเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดไว้ในโปรแกรมหรือไม่

แพ็กเกจทัวร์ราคาถูก ดีหรือ?

เรื่องของแพ็กเกจทัวร์ราคาถูกเป็นปัจจัยหนึ่งที่โน้มน้าวการตัดสินใจของผู้ซื้อทัวร์ได้เป็นอย่างดี  หากเจอแพ็กเกจทัวร์ราคาถูกเกินจริง ให้คิดไว้ว่าไม่มีของดีราคาถูกในโลกนี้ ปัจจุบันสงครามราคา ในเรื่องการแข่งกันลดราคาเกิดขึ้นในทุก ๆ สินค้า ไม่ใช่เฉพาะในแพ็กเกจทัวร์ แต่เมื่อเข้าไปดูรายละเอียดแล้วไม่มีทางที่สินค้าหรบริการนั้นจะดีเท่ากันในราคาที่ต่างกัน
                                  เมื่อเห็นว่าเป็นแพ็กเกจราคาถูกหรือราคาถูกเกินจริงแต่ก็ยังเลือกซื้อ ซึ่งเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งที่ให้พึงรู้ไว้เลยว่า ต้องทำใจ และอย่าบ่นกับโปรแกรมที่เกิดขึ้นในการเดินทาง เพราะทางบริษัทจะต้องเลือกสายการบินโลว์คอสต์ ซึ่งต้องนอนโรงแรมระดับ 3 ดาว ซึ่งการเดินทางจะต้องทุกข์ตั้งแต่ออกจากกรุงเทพฯ แล้วเพราะจะต้องแย่งกันขึ้นเครื่อง เนื่อง จากตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์ จะไม่มีหมายเลขที่นั่ง ถ้าไปกันหลายคนหรือเป็นครอบครัวก็ต้องรีบขึ้นเพื่อจะได้นั่งด้วยกัน ได้เลือกที่นั่งดี ๆ อีกทั้ง เมื่อไปถึงออกจากสนามบินไม่มีใครช่วยขนของขึ้นรถเพราะบริษัทไม่มีงบประมาณในการจ่ายตรงนี้ให้ 
           ด้านอาหารได้กินทุกมื้อแต่อาจจะกินอาหารในจำนวนจำกัดที่ไม่สามารถสั่งเพิ่มหรือกินเพิ่มได้ หรือได้การกินอาหารแบบที่เรียกว่า โรงเจ มีผัดกะหล่ำปลีเป็นเมนูหลัก ฉะนั้น ควรหลีกเลี่ยงแพ็กเกจทัวร์ที่ราคาถูกเกินจริง เพื่อลดปัญหาที่จะสร้างความไม่สบายใจและกายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดระยะเวลาในการเดินทางท่องเที่ยว จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง การเดินทาง ถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับชีวิตทุก ๆ คน นอกจากจะได้ความสนุก ได้ประสบการณ์ และได้เติมพลังให้กับชีวิต จึงอยากให้มีการวางแผนที่ดี และทำด้วยความรัดกุม แม้ระยะเวลาในการท่องเที่ยวไม่ได้นานนักเป็นเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งในแต่ละปีของชีวิต แต่ก็ควรใช้ให้คุ้มค่า อย่าทำให้เวลาสั้น ๆ ที่ตั้งใจไปมีความสุขนั้นเกิดความทุกข์ขึ้น

แพ็กเกจทัวร์ราคาถูก ดีหรือ


เรื่องของแพ็กเกจทัวร์ราคาถูกเป็นปัจจัยหนึ่งที่โน้มน้าวการตัดสินใจของผู้ซื้อทัวร์ได้เป็นอย่างดี หากเจอแพ็กเกจทัวร์ราคาถูกเกินจริง ให้คิดไว้ว่าไม่มีของดีราคาถูกในโลกนี้ ปัจจุบันสงครามราคา ในเรื่องการแข่งกันลดราคาเกิดขึ้นในทุก ๆ สินค้า ไม่ใช่เฉพาะในแพ็กเกจทัวร์ แต่เมื่อเข้าไปดูรายละเอียดแล้ว ไม่มีทางที่สินค้าหรือบริการนั้นจะดีเท่ากันในราคาที่ต่างกัน   เมื่อเห็นว่าเป็นแพ็กเกจราคาถูกหรือราคาถูกเกินจริงแต่ก็ยังเลือกซื้อ ซึ่งเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งที่ให้พึงรู้ไว้เลยว่า ต้องทำใจ และอย่าบ่นกับโปรแกรมที่เกิดขึ้นในการเดินทาง 
เพราะทางบริษัทจะต้องเลือกสายการบินโลว์คอสต์ ซึ่งต้องนอนโรงแรมระดับ 3 ดาว ซึ่งการเดินทางจะต้องทุกข์ตั้งแต่ออกจากกรุงเทพฯ แล้วเพราะอาจจะต้องแย่งกันขึ้นเครื่อง เนื่องจากตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์บางสายการบิน จะไม่มีหมายเลขที่นั่ง ถ้าไปกันหลายคนหรือเป็นครอบครัวก็ต้องรีบขึ้นเพื่อจะได้นั่งด้วยกัน ได้เลือกที่นั่งดีๆ อีกทั้ง เมื่อไปถึงออกจากสนามบินไม่มีใครช่วยขนของขึ้นรถเพราะบริษัทไม่มีงบประมาณในการจ่ายตรงนี้ให้


           ด้านอาหารได้กินทุกมื้อแต่อาจจะกินอาหารในจำนวนจำกัดที่ไม่สามารถสั่งเพิ่มหรือกินเพิ่มได้ หรือได้การกินอาหารแบบที่เรียกว่า โรงเจ มีผัดกะหล่ำปลีเป็นเมนูหลัก ฉะนั้น ควรหลีกเลี่ยงแพ็กเกจทัวร์ที่ราคาถูกเกินจริง เพื่อลดปัญหาที่จะสร้างความไม่สบายใจและกายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดระยะเวลาในการเดินทางท่องเที่ยว จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง การเดินทาง ถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับชีวิตทุก ๆ คน นอกจากจะได้ความสนุก ได้ประสบการณ์ และได้เติมพลังให้กับชีวิต จึงอยากให้มีการวางแผนที่ดี และทำด้วยความรัดกุม แม้ระยะเวลาในการท่องเที่ยวไม่ได้นานนักเป็นเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งในแต่ละปีของชีวิต แต่ก็ควรใช้ให้คุ้มค่า อย่าทำให้เวลาสั้น ๆ ที่ตั้งใจไปมีความสุขนั้นเกิดความทุกข์ขึ้น



การดูแลการวางแผนในการเดินทางที่ดีนั้นควรทำอย่างไร 



การวางแผนระยะยาวซึ่งเป็นสิ่งที่ดี โดยจะต้องมีการวางแผนไว้เลยว่าจะไปเที่ยวที่ใด ในช่วงเวลาอะไร กำหนดให้แน่นอนและพยายามอย่าเปลี่ยนแปลง เช่น ปีหน้าช่วงสงกรานต์อยากจะไปลุยอิตาลี เพราะดูข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวแล้วถูกใจ ชอบ  เมื่อกำหนดสถานที่และเวลาที่จะไปได้แล้ว การวางแผนอย่างอื่นก็จะตามมา เช่น การศึกษาข้อมูลในส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยการปฏิบัติการที่จะเกิดขึ้นเป็นลำดับต้น ๆ คือ การหาตั๋วเครื่องบินที่ราคาถูกที่สุด เพราะการซื้อระยะยาวจะได้ตั๋วในราคาถูกมาก ทำไมต้องจ่ายแพงกว่าในขณะที่ได้สินค้าแย่กว่า อีกทั้งซื้อก่อนสามารถใช้ระบบจองที่นั่งได้ด้วย



หลักในการเลือกแพ๊กเกจทัวร์จากบริษัททัวร์

สำหรับการท่องเที่ยวแบบซื้อแพ็กเกจทัวร์จากบริษัททัวร์นั้น หลักเกณฑ์ในการเลือกซื้อแพ็กเกจทัวร์ 
 สิ่งแรกที่ต้องนำมาใช้ในการพิจารณาตัดสินใจ คือ เลือกซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์ที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจนำเที่ยวอย่างถูกต้อง ซึ่งจะมีเลขที่ใบอนุญาตจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)   ตามLINK ด้านนี้  


http://122.155.9.61:8087/mobiletourguide/info/license/tour
website
การท่องเที่ยวกับบริษัททัวร์โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดในเทศกาลต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ควรจะให้บริษัททัวร์ออกหนังสือยืนยันการจองทั้งในส่วนของโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน และใบแจ้งราคา ซึ่งถ้าทำได้ เราก็จะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นไปตามที่บริษัทแจ้งหรือไม่ และที่สำคัญ ไม่ควรพูดคุยเจรจากันทางโทรศัพท์ หรือทางอินเตอร์เน็ทอย่างเดียว หรือการโอนเงินผ่านธนาคาร แต่ควรจะเดินทางไปที่บริษัททัวร์ด้วยตัวเองและจ่ายเงินกันที่นั่น ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความเสี่ยงลงได้  

SLOW BUT SURE
การเตรียมตัวล่วงหน้านาน ๆ จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการเดินทางไปท่องเที่ยว. การจ่ายเงินเมื่อซื้อแพ็กเกจทัวร์ บริษัททัวร์จะเป็นผู้กำหนด โดยจะต้องมีการจ่ายมัดจำบางส่วนก่อน เพื่อนำไปจ่ายในส่วนของการออกวีซ่า จ่ายในการออกตั๋วเครื่องบิน โดยอาจจะต้องจ่ายก่อนกำหนดประมาณ
7 วัน ซึ่งเป็นข้อกำหนดของทางบริษัททัวร์ โดยทางบริษัทจะอ้างว่า เป็นการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งผู้ซื้อทัวร์ ควรจะปฏิบัติตาม โดยจะต้องระมัดระวังในเรื่องของระยะเวลาเรื่องของโปรแกรม และเรื่องของการเดินทางไปยังบริษัททัวร์เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากถ้าผู้ซื้อทัวร์ไม่ปฏิบัติตามที่บริษัททัวร์กำหนด บริษัททัวร์จะเอาข้อนี้มาอ้างในการให้บริการที่ไม่ทันเมื่อต้องเดินทางจริงได้ ฉะนั้น ในเรื่องของการเงินควรจะปฏิบัติตามที่ทางบริษัทกำหนดเขียนไว้ในโปรแกรมจะดีที่สุด โดยผู้ซื้อทัวร์จะได้ยึดตามโปรแกรมที่ได้และการที่ปฏิบัติไปตามข้อกำหนดที่ทางบริษัทมีให้ เมื่อไม่ได้บริการตามโปรแกรมก็สามารถที่จะร้องเรียนได้.




หากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเดินทางโปรแกรมไหนดี ลองสอบถามผู้ที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี อย่าง G TRAVEL CORPORATION สิคะ เราให้คำปรึกษาในการจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก หรือดำเนินการด้านวีซ่า หรือ แม้แต่แพ็กเกจที่คุณต้องการเดินทาง

FOLLOW US :
http://www.gtravelcorp.com/
https://www.facebook.com/Gtravelcorp/



บริษัท จี.แทรเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
G TRAVEL CORPORATION.,LTD


14th FLOOR, MANOROM BLDG.,
3354/44 RAMA IV ROAD,
KLONGTON, KLONGTOEY, BANGKOK 10110 THAILAND
AirLines Ticket Booking & Reservation
CALL : 02-671-6580- 3 
E-mail: Gticket@cscoms.com 


Source: http://www.dailynews.co.th/article/237325
http://www.tourinfo.me/wp-content/uploads/2015/11/Tour-Calendar.jpg

http://tourstart.org/tournews/upload/images/Winter%20tour%20planning/Trip%20plan.jpg
http://www.honeycolony.com/wp-content/uploads/2013/02/cheap-travel.jpg
http://www.blogcdn.com/travel.aol.co.uk/media/2012/06/rexfeatures795944a.jpg
http://gadling.com/wp-content/uploads/2011/01/imperfectstorm.8108fdab8d0148918fd7b50332074a6d-gadling-bumper.jpg
http://cache-graphicslib.viator.com/graphicslib/media/8f/paris-chocolate-and-pastry-food-tour-sweet-treats-photo_986511-fit468x296.jpg
http://marketingdatabase.tat.or.th


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น